Mẹo Từ Chối Khéo Khi Người Khác Muốn Vay Tiền

Mẹo Từ Chối Khéo Khi Người Khác Muốn Vay Tiền

Mini Blog tin chắc rằng bất cứ ai cũng đã nhiều lần bị người khác "hỏi thăm" vay tiền, tuy nhiên không phải ai cũng có ý thức tự trả nợ cho bạn, hoặc thẩm chí có những người chúng ta cần phải "hỏi thăm" ngược lại thì mới nhớ ra món nợ cũ này. Do đó, tùy vào từng mức độ mà chúng ta có thể "mềm lòng" với những người khác nhau, ví dụ như đối với người bạn thân của mình hay những người mà mình tin cậy thì có thể cân nhắc, tuy nhiên đối với những người thường hay túng thiếu thì chắc có lẻ cần phải "dứt khoát" ngay từ ban đầu để tránh "hậu quả" về sau. Sau đây là một số cách để bạn có thể từ chối khéo khi người khác hỏi mượn tiền của bạn.

Hãy Hỏi Về Khoảng Thời Gian Trả Nợ

Đây là cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất, bạn hãy hỏi ngược lại người đó về khoảng thời gian trả nợ. Khi biết chính xác về thời điểm bạn hãy ngay lập tức bày tỏ thái độ đáng tiếc vì không giúp được họ vì bạn cần phải giải quyết một vấn đề nào đó trong thời gian gần nhất.

Hãy Hỏi Về Khoảng Thời Gian Trả Nợ

Lấy Lý Do Cần Mua Một Món Đồ Giá Trị Lớn

Bất kì món đồ nào cũng được và đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của món đồ đó đối với bạn. Ví dụ như bạn cần mua một chiếc laptop phục vụ cho công việc, bạn cần đóng học phí, mua một món quà nào đó cho người thân của bạn nhân dịp đặc biệt hoặc bạn cần mua một chiếc xe phục vụ cho việc đi lại chẳng hạn.

Lấy Lý Do Cần Mua Một Món Đồ Giá Trị Lớn

Lấy Lý Do Cần Trả Nợ Các Khoản Vay Trước

Nối dối không phải là điều xấu và trong cuộc sống bạn cần phải có những lí do nào đó để tránh mang lại phiền phức cho mình, trong tình huống này cũng vậy, bạn có thể bịa ra một câu chuyện về việc nợ nần của mình đang "chất cao như núi" và bạn đã phải "gồng mình" để vượt qua giai đoạn khó khăn mới dành dụm được một ít để trả nợ. Nghĩ xem ai lại nỡ đi vay của bạn chứ phải không nào.

Lấy Lý Do Cần Trả Nợ Các Khoản Vay Trước

Hãy Từ Chối Thẳng Thắn

Cách này chỉ có thể áp dụng đối với những người không liên quan hoặc rất ít khi gặp gỡ tiếp xúc. Đối với những người này, bạn cần phải nên cứng rắn vì một khi tiền đã móc ra khỏi túi của bạn thì nó không còn là của bạn nữa.

Hãy Từ Chối Thẳng Thắn

Trên đây là một số cách để từ chối khéo khi người khác hỏi vay tiền bạn. Tuy nhiên đối với những người gắn bó với bạn, có ý nghĩa rất lớn trong cuộc đời của bạn hay là người bạn thân thì bạn hãy bỏ qua bài viết này nhé.

Source:

SHARE:

CÙNG CHỦ ĐỀ
ĐĂNG BÌNH LUẬN
181868