Đá Gel Có Độc Hại Không, Uống Nhầm Đá Gel Có Sao Không

Đá Gel Có Độc Hại Không, Uống Nhầm Đá Gel Có Sao Không

Đá Gel là tên gọi phổ biến của một loại hỗn hợp dung dịch thường được chứa trong các túi PE cực dẻo hoặc trong các hộp nhựa có dung tích từ 400g cho đến 5kg. Đá gel khác với nước đá thông thường chính là sau khi cấp đông hoàn toàn cho thời gian giữ lạnh lâu hơn rất nhiều so với các loại nước đá khác. Chính nhờ vào điểm nổi bật này mà đá gel có vai trò vô cùng quan trọng trong các hoạt động bảo quản và duy trì chất lượng của nhiều sản phẩm.

Hỗn Hợp Dung Dịch Đá Gel

Hỗn Hợp Dung Dịch Đá Gel

Đá gel giữ lạnh là hỗn hợp dung dịch đươc pha từ nước và bột nở Super Absorbent Polymer siêu thấm hút nước với một tỉ lệ nhất định, Super Absorbent Polymer có khả năng hấp thụ nước lên đến hơn 400 lượng khối lượng chính nó, nhờ đó mà dung dịch đá gel có khả năng giữ lạnh vô cùng tốt. Đá gel không tan hoàn toàn trong nước và không có mùi nên là lựa chọn hàng đầu khi cần bảo quản thực phẩm, giữ lạnh hàng hóa khi vận chuyển, bảo quản thuốc, vắc-xin trong y tế hoặc dùng để chườm lạnh khi bị sốt, bong gân.

Đá Gel Có Độc Hại Không?

Đá Gel Có Độc Hại Không?

Đá gel hoàn toàn không độc hại bởi thành phần chính của dung dịch này chủ yếu là nước và các hạt nở Super Absorbent Polymer (S.A.P) nên không gây ảnh hướng đến sức khỏe người sử dụng khi tiếp xúc. Nhờ đó, nhiều nhà sản xuất đã ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác như băng vệ sinh, tã, bỉm hoặc dùng để làm sạch đất, cấp ẩm cho đất trồng rất tốt. Thông thường, đá gel sẽ được chứa bên trong các túi PE có độ dày cao cùng đổ dẻo dai và được hàn kín hai đầu để dung dịch gel bên trong không tràn ra ngoài giúp người tiêu dùng các thể yên tâm sử dụng. Ngoài ra trên thị trường còn các các loại đá gel hộp được làm bằng nhựa với phần nút hộp có thể tháo lắp dễ dàng khi cần thay dung dịch gel bên trong sau một thời gian sử dụng.

Uống Nhầm Đá Gel Có Sao Không?

Uống Nhầm Đá Gel Có Sao Không?

Đây là câu hỏi được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian qua trên cộng đồng mạng. Như đã trình bày bên trên, đá gel hoàn toàn không gây độc hại cho cơ thể khi tiếp xúc với da, tuy nhiên dung dịch đá gel lại có thể gây kích ứng nếu tiếp xúc với niêm mạc ở mắt dẫn đến bị cây mắt nếu không cẩn thận để bắn vào mắt. Ngoài ra, nếu vô tình uống phải đá gel có thể gây đau bụng nếu bạn quá nhạy cảm và sẽ nhanh chóng qua đi sau một lúc. Vì đá gel không được sản xuất cho mục đinh để uống hoặc sử dụng vào cơ thể do đán bạn cần thận trọng khi sử dụng đá gel tránh việc nuốt phải dung dịch này.

Mua Đá Gel Ở Đâu Tại Tp.HCM

Bên cạnh Đá Gel Dương Trí, Cửa Hàng Mini chính là một trong các cửa hàng cung cấp đá gel uy tín tại Tp.HCM với nhiều loại đá gel từ 100g, 250g, 300g, 500g cho đến các mẫu đá gel hộp nhựa.

Bảo Quản Hàng Hóa Bằng Đá Gel

Để đá gel có thể giữ lạnh được lâu khi vận chuyển bạn cần đầu tư thêm một thùng xốp giữ nhiệt, thùng xốp có thể cách nhiệt rất tốt giúp cho nhiệt độ bên ngoài không ảnh hưởng đến hàng hóa bên trong. Ngoài ra khi đóng hàng bằng thùng xốp, hơi lạnh bên trong từ đá gel luôn được giữ ổn định giúp hàng hóa được bảo quản lạnh tốt nhất.

Source:

SHARE:

CÙNG CHỦ ĐỀ
ĐĂNG BÌNH LUẬN
181868