Mẹo Xóa Sổ Các Vết Rỉ Sét Trên Xoong Nồi Đơn Giản

Mẹo Xóa Sổ Các Vết Rỉ Sét Trên Xoong Nồi Đơn Giản

Việc chùi rửa các loại xoong nồi sau khi sử dụng có thể chính là cơn ác mộng của rất nhiều chị em phụ nữ phải không nào, đặc biệt hơn chính là những chiếc xoong nồi có nhiều vết rỉ sét do phải liên tục tiếp xúc với môi trường ẩm ướt. Trong bài viết dưới đây, Mini Blog sẽ hướng dẫn các bạn một trong các mẹo dân gian cực kì đơn giản sẽ giúp cho các bạn đánh bay hoàn toàn các vết rỉ sét lâu ngày này.

Công Dụng Của Khoai Tây

Khi nhắc để việc chùi rửa xoong nồi chắc các bạn sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng các chất tẩy rửa bằng hóa chất như nước rửa chén chẳng hạn, tuy nhiên nước rửa chén lại không thể nào giúp bạn đánh bay được vết rỉ hoàn toàn đâu nhé, chính vì thế tại sao bạn lại không thử sử dụng một củ khoai tây nhỉ. Đây cũng chính là một trong những phương pháp hiệu quả nhất mà không hề gây hại cho sức khỏe của bạn, do đó bạn không cần phải quá lo lắng rằng da tay của bạn sẽ bị khô ráp như việc sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa khác nhé.

Mẹo Xóa Sổ Các Vết Rỉ Sét Trên Xoong Nồi Đơn Giản

Cách Sử Dụng Khoai Tây Đánh Bay Vết Rỉ

Nhắc đến khoai tây thì chắc hẳn ai cũng biết rằng đây là một trong các loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong bếp của người Việt chúng ta, đây cũng chính là nguồn cung dinh dưỡng rất tốt. Song song đó thì trong khoai tây còn có chứa các thành phần giúp bạn nhanh chóng đánh bay vết hoen rỉ nhanh chóng khi kết hợp cùng với muối hoặc bột baking soda. Đầu tiên, bạn hãy rửa thật sạch củ khoai tây rồi dùng dao cắt đôi củ khoai tây ra, sau đó bạn hãy nhúng mặt cắt của củ khoai tây vào muối hoặc bột baking soda (nếu có), tiếp đến hãy chà sát mặt khoai tây đã nhúng muối này lên nhưng chỗ bị gỉ sét của chảo, xoong nồi. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi làm sạch các vết bẩn, cuối cùng hãy rửa sạch xoong nồi qua nước sạch bạn sẽ phải bất ngờ vì những vết rỉ cứng đầu đã nhanh chóng bị loại bỏ rồi đấy.

Mẹo Xóa Sổ Các Vết Rỉ Sét Trên Xoong Nồi Đơn Giản

Công Dụng Khác Từ Khoai Tây

Các loại khoai tây tự nhiên có chứa hàm lượng không nhỏ axit oxalic có thể hòa tan được gỉ sét, mặc dù rằng trong nhiều sản phẩm hóa chất tẩy rửa khác cũng có loại axit này, tuy nhiên đối với các sản phẩm gia dụng hằng ngày thì thiết nghĩ sử dụng các chất tẩy rửa hữu cơ từ thiên nhiên vẫn là tốt hơn vì không hề có các hóa chất gây hại như trong các chất tẩy rửa khác. Do đó, ngoài việc tẩy rửa các vết rỉ trên xoong nồi ra, bạn còn có thể sử dụng khoai tây để làm sạch nhiều vật dụng kim loại hay các sản phẩm bằng gốm sứ khác trong gia đình như chậu rửa mặt, vòi nước, ấm trà tử sa,...

Source:

SHARE:

CÙNG CHỦ ĐỀ
ĐĂNG BÌNH LUẬN
181868