Cách Nấu Thịt Kho Tàu Ngon Đúng Vị

Cách Nấu Thịt Kho Tàu Ngon Đúng Vị

Thịt kho tàu hay thịt kho nước dừa là một trong các món ăn rất được ưa chuộng trong các bữa ăn gia đình Việt Nam, đồng thời đây cũng là một trong các món ăn truyền thống xuất hiện rất nhiều trong các ngày tết cổ truyền. Bạn đã biết cách nấu thịt kho tàu ngon đúng vị chưa, nếu chưa hãy cùng Mini Blog tìm hiểu công thức nấu ngay bên dưới nhé.

Cách Nấu Thịt Kho Tàu

Nguyên Liệu Nấu Thịt Kho Tàu

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho 6 người ăn như sau:

  • Thịt 3 chỉ - 500g
  • Trứng vịt - 5 quả
  • Nước dừa - 1 trái
  • Tỏi băm - 1 muỗng
  • Hành băm - 1 muỗng
  • Nước mắm - 3 muỗng
  • Đường trắng - 2 muỗng
  • Gia vị khác (hạt nêm, muối, tiêu xay)

Nếu không có trứng vịt, bạn có thể thay bằng trừng gà hoặc 20 - 30 quả trứng cút đều được.

Nguyên Liệu Nấu Thịt Kho Tàu

Công Thức Nấu Thịt Kho Tàu

Chỉ với 4 bước sau, bạn sẽ có ngay món thịt kho tàu đậm đà ngon đúng vị cổ truyền.

Sơ Chế Nguyên Liệu

Đầu tiên, bạn hãy làm sạch lông và thái thịt ba chỉ thành các miếng vuông nhỏ vừa ăn, thái xong bạn mang đi rửa và ngâm thịt ba chỉ vào trong nước muối trong khoảng 10 phút. Sau đó vớt thịt ra và tiếp tục rửa lại bằng nước sạch để khử mùi tanh của thịt. Tiếp theo, cho thịt vào tô lớn và nêm vào khoảng 1 muỗng hành băm, 1 muỗng tỏi băm, 3 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường. Ngoài ra để món thịt được thêm đậm vị, bạn có thể cho thêm 1 muỗng cà phê, 1/3 muỗng hạt nêm. Trộn thật đều thịt với các nguyên liệu trên sau đó ướp thịt trong khoảng 1 tiếng để thịt có thể ngấm đều gia vị.

Sơ Chế Nguyên Liệu

Luộc Và Bóc Trứng

Trong lúc ướp thịt để ngấm gia vị, chúng ta sẽ bắt một nồi nước để luộc trứng gà, bạn có thể cho một ít giấm vào trong lúc luộc để có thể bóc vỏ trứng được dễ hơn. Để trứng có độ dai và giòn hơn bạn có thể bắt chảo và chiên sơ qua trứng nhé.

Luộc Trứng Và Bóc Trứng

Thắng Đường Để Tạo Màu

Để có thể thắng được nước đường bạn cần cho 1 muỗng đường vào nồi dun với lửa nhỏ, để đường không bị cháy bạn nhớ dùng đũa khuấy đều liên tục cho đến khi nước đường có màu nâu thì tắt bếp. Chờ nước đường nguội bớt thì cho thêm nửa chén nước lọc để pha loãng nước đường đã thắng được.

Thắng Đường Để Tạo Màu

Kho Thịt Kho Tàu

Thịt sau khi đã ướt xong bạn cho vào nồi nước đường đã thắng được ở bước trên, sau đó bạn tiến hành đảo thịt với lửa lớn cho đến khi thịt săn lại thì đồ phần nước dừa đã chuẩn bị vào nồi và đậy nắp đun trong 30 phút với lửa nhỏ. Sau 30 phút mở nắp nồi và cho 5 quả trứng đã bóc vỏ vào rồi đun tiếp thêm 30 phút để thịt chín mềm hơn. Trong quá trình đun nếu nước quá cạn bạn có thể linh hoạt cho thêm nước vào nhé.

Kho Thịt Kho Tàu

Lưu Ý Để Thịt Kho Tàu Ngon Hơn

  • Để thịt nhanh mềm bạn có thể cho một chút Baking soda loại dùng cho thực phẩm để kho cùng;
  • Trong lúc kho tránh đảo nhiều lần vì có thể làm cho trứng và thịt bị vỡ nát;
  • Không kho đến cạn nước hoặc kho quá lâu sẽ khiên cho nước dừa bị chua và có thể gây đắng do đường bị cháy;
  • Không nên cho trứng vào kho ngay từ đầu vì trứng sẽ dễ bị chai cứng.

Cách Bảo Quản Thịt Kho Tàu

Thịt kho tàu khi không ăn hết bạn nên để đến nguội hẳn rồi bỏ vô hộp đựng thực phẩm đóng nắp kín sau đó cho vào ngăn mát trong tủ lạnh, bạn có thể thay thế hộp đựng bằng màn bọc thực phẩm chuyên dụng. Thịt kho tàu khi để trong tủ lạnh có thể bảo quản được trong không quá 2 ngày vì khi để lâu hơn có thể gây hại cho cơ thể khi dùng.


Như vậy là Mini Blog đã hướng dẫn cách nấu món thịt kho tàu đậm đà, ngon đúng vị chỉ với vài bước. Bạn hãy tiếp tục theo dõi Mini Blog để biết thêm nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn và bổ ích hơn để giúp cho bữa cơm hằng ngày trong gia đình trở nên đa dạng hơn bạn nhé.

Source:

SHARE:

CÙNG CHỦ ĐỀ
ĐĂNG BÌNH LUẬN
181868