5 Sai Lầm Thường Gặp Khi Sử Dụng Son Môi

5 Sai Lầm Thường Gặp Khi Sử Dụng Son Môi

Trong cuộc sống năng động như hiện nay, son môi có thể xem là vật bất ly thân của bất kỳ cô nàng đáng yêu nào, chỉ cần vài lượt chạm nhẹ trên đôi môi sẽ nhanh chóng giúp mang đến một khuôn mặt rạng rỡ, một nụ cười ấm áp tựa như thiên thần.

5 Sai Lầm Thường Gặp Khi Sử Dụng Son Môi

Đẹp là thế, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách son môi có thể mang đến cho bạn một "thảm họa" không thể ngờ, trong bài viết dưới đây sẽ liệt kê 5 sai lầm khi sử dụng son môi mà các bạn gái hay mắc phải để từ đó giúp bạn đọc rút kinh nghiệm trong việc sử dụng son môi đúng cách.

Thoa Son Lên Môi Khô, Bóng Tróc

Thoa son lên môi khô, bong tróc chưa đúng cách

Việc tô son lên đôi môi đang bị khô hoặc bong tróc không những không tăng thêm vẻ đẹp cho bạn mà còn gây phản tác dụng khiến cho đôi môi trở nên nhợt nhạt kém sắc và làm cho tình trạng khô môi, bong tróc trở nên tồi tệ hơn.

Chính vì thế, trước khi đánh son bạn cần thoa đều lên môi một lớp son dưỡng, sau đó đợi khoảng vài phút để lớp son dưỡng này thắm đều, tiếp theo sử dụng loại son che khuyết điểm Lip Primer để làm mịn môi trước khi đánh môi bằng các loại son trang điểm khác nhé.

Không Sử Dụng Lip Primer

Không sử dụng Lip Primer

Các loại Lip Primer che khuyết điểm cho môi chắc không còn quá xa lạ với bất kì bạn gái nào, ngoài việc che đi một số khuyết điểm trên đôi môi, Lip Primer còn giúp làm mềm mịn và còn giúp bảo vệ đôi môi của bạn một cách tốt hơn. Như đã đề cập bên trên, nếu môi bạn đang bị khô hoặc bong tróc thì chắc chắn đây sẽ là sản phẩm không thể thiếu dành cho bạn được.

Đánh Son Trang Điểm Trực Tiếp Lên Môi

Đánh son trang điểm trực tiếp lên môi

Đa phần các loại son môi trên thị trường đều chứa các thành phần khiến cho đôi môi của bạn trở nên khô ráp, chính vì thế không nên đánh trực tiếp son trang điểm trực tiếp lên đôi môi. Do đó, trước khi tô son trang điểm bạn cần phải thoa một lớp dưỡng môi trước, tiếp đến là lớp kem lót và cuối cùng mới tiến hành tô son lên môi. Với 3 bước như vậy sẽ vừa giúp bảo vệ đôi môi cũng vừa mang đến sự quyến rũ trên gương mặt của bạn.

Chọn Màu Son Quá Mờ Hoặc Nhợt Nhạt

Chọn màu son quà mờ hoặc nhợt nhạt

Mặc dù các loại son có tông màu Nude đang trở thành mốt trang điểm, tuy nhiên không phải ai cũng đều phù hợp với màu son này. Đặc biệt trong những ngày hè năng nóng màu son này có thể khiến bạn trở nên kém sắc hơn.

Tô Son Môi Quá Đậm

Tô son môi quá đậm

Khi tô son môi quá đậm đặc biệt là với son lì sẽ thường khiến cho lớp son trở nên dày hơn và dễ hình thành các vết nứt trên đôi môi. Đồng thời một đôi quá đậm màu cũng sẽ khiến bạn không còn được tươi tắn. Do vậy, để có thể tạo nên một đôi môi tự nhiên nhất bạn chỉ cần dậm một lớp son ở giữa sau đó tán thật nhẹ nhàng sang hai bên bờ môi.


Mong rằng với phần liệt kê về 5 sai lầm khi sử dụng son môi trên đây có thể giúp ích được cho các chị em gái có cái nhìn tổng thể hơn trong việc bảo vệ đôi môi của mình trong quá trình làm đẹp. Cũng giống với làn da hay mái tóc, một đôi môi mềm mịn, khỏe khoắn sẽ khiên bạn trông gợi cảm và xinh tươi hơn bao giờ hết.

Source:

SHARE:

CÙNG CHỦ ĐỀ
ĐĂNG BÌNH LUẬN
181868