10 Điều Cần Ghi Nhớ Để Làn Da Đẹp Tự Nhiên

10 Điều Cần Ghi Nhớ Để Làn Da Đẹp Tự Nhiên

Chắc hẳn một làn da mịn màng, tươi sáng và không mụn trứng cá chính là niềm mong ước bấy lâu nay của bất kì chị em nào phải không. Tuy nhiên, giờ đây đó không hẳn chỉ là niềm mong ước đơn thuần nữa, chỉ với các mẹo chăm sóc da dưới đây sẽ nhanh chóng giúp bạn có được một làng da tươi trẻ mà bạn hằng mong muốn mà không cần phải tốn kém quá nhiều tiền vào các loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.

10 Điều Cần Ghi Nhớ Để Làn Da Đẹp Tự Nhiên

Tẩy Trang Trước Khi Đi Ngủ

Ban đêm chính là "thời điểm vàng" để da của bạn có thể thư giản cũng như "hít thở" sau một ngày dài vác trên mình các lớp trang điểm, đồng thời các lớp phấn trang điểm này còn có thể thẩm thấu vào bên trong da thông qua các lỗ chân lông gây nên các mụn đầu đen, vết sạm.

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Sử Dụng Kem Chống Nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề về da như tàn nhang, lão hóa, nếp nhăn, do đó trước khi bước ra khỏi nhà, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp (30 - 60) để ngăn chặn các tia gây hại. Ngoài ra khi lựa chọn các loại kem chống nắng bạn nên chọng những dòng sản phẩm không gây bít lỗ chân lông trên da khi sử dụng.

Sử dụng kem chống nắng

Đa số nhiều bạn thường chủ quan không sử dụng kem chống nắng khi tiết trời nhiều mây, hoặc khi đi dạo bãi biển. Tuy tiết trời mát mẻ nhưng vẫn ẩn chứa các tia gây hại cho da như UVA và UVB. Vì vậy, đừng vì vài phút chủ quan mà khiến cho làn da trở nên xấu đi nhé.


Ăn Uống Điều Độ

Một bữa ăn với nhiều thành phần xanh như trái cây tươi, rau củ, chất đạm và đặc biệt là vitamin C. Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế sử dụng các thực phần nhiều đường và chất béo giúp cho các tế bào có thể duy trì được sự cân bằng khiên cho làn da trở nên rạng rỡ hơn.

Ăn uống điều độ

Bên cạnh đó bạn cũng cần duy trì bữa ăn hợp lý, hạn chế sử dụng các loại thực phận lên men, chứa nhiều phụ gia, các thức ăn quá cay cũng như các món nướng, chiên,… Việc cung cấp các chất sơ cho cơ thể cũng vô cùng cần thiết để duy trì một làn da láng mịn.


Tập Thể Thao

Việc tập thể dục, thể thao, chạy bộ hay tập Yoga sẽ giúp cho việc tuần hoàn của máu trong cơ thể diễn ra tốt hơn và nhanh chóng làm sạch toàn bộ cơ thể của bạn. Bên cạnh đó việc tập thể dục thường xuyên còn giúp tinh thần của bạn trở nên thư thái và khỏe mạnh hơn giúp ích rất nhiều cho việc điều trị mụn trứng cá.

Tập thể thao

Tuy nhiên bạn nên tẩy trang trước khi bắt đầu tập luyện vì lớp trang điểm này có thể khiến cho lỗ chân lông bị bít và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá và cả mụn đầu đen. Sau khi tập hãy nhanh chóng rửa mặt bằng các loại sữa rửa mặt chuyên dụng càng sớm càng tốt để hạn chế các loại vi khuẩn gây hại phát triên trên da.


Ngủ Đủ Giấc

Dù có bận rộn đến đâu bạn cũng nên dành ra khoảng 8 tiếng cho giấc ngủ đêm vì nếu bạn không ngủ đủ giấc sẽ khiến cho đôi mắt không có đủ thời gian để nghỉ ngơi, đây cũng là nguyên nhân làm xuất hiện quầng thâm quanh mắt. Trước khi đi ngủ bạn có thể tiến hành một số mẹo chăm sóc da để giúp cho làn da trở nên mịn màng hơn.

Ngủ đủ giấc

Uống Đủ Nước

Nước có vai trò vô cùng quan trọng cho cơ thể cũng như làn da, vì vậy bạn cần cung cấp đầy đủ lượng nước mà cơ thể cần trong một ngày. Bên cạnh đó bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều loại trái cây giúp thanh lọc cơ thể được tốt hơn.

Uống đủ nước

Rửa Mặt Bằng Nước Ấm

Việc sử dụng nước ấm để rửa mặt làm cho lỗ chân lông nở ra giúp việc vệ sinh da mặt trở nên dễ dàng hơn, kích thích việc tra đổi chất và tái tạo làn da. Bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt có chứa Alpha Hydroxy Axit hoặc Beta Hydroxy Axit, các thành phần này sẽ hoạt động mạnh hơn trong nước ấm giúp việc tẩy sạch tế bào chết được hiểu quả hơn.

Rửa mặt bằng nước ấm

Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng nước ấm để rửa mặt vì sẽ làm cho da bạn bị khô, lâu ngày có thể khiến do da kém tươi hơn. Chính vì thế tùy thuộc vào làn da của bạn mà điều chỉnh nhiệt độ của nước sao cho phù hợp.


Dưỡng Da Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên

Bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần được làn từ thiên nhiên mà bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà từ các nguyên liệu có sẵn như trứng, sữa tươi, mật ong, bã cà phê, trà, rau, củ, quả,… Đây là một trong những phương pháp làm đẹp vừa đơn giản, vừa hiệu quả mà còn nhiều lợi ích lâu dài.

Dưỡng da bằng nguyên liệu tự nhiên

Thường Xuyên Chăm Sóc Da

Việc duy trì một chế độ chăm sóc da thường xuyên là vô cùng cần thiết. Bạn chỉ cần bỏ ra từ 15 phút mỗi ngày để tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà làm mặt nạ dưỡng da vô cùng tiện lợi, vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả đáng kể.

Thường xuyên chăm sóc da

Tránh Căng Thẳng, Lo Âu

Hãy cố gắng dành nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân, tránh căng thằng kéo dài vì khi căng thẳng cơ thể sẽ sản xuất ra hoocmoon cortisol giúp chống lại Stress. Tuy nhiên sẽ khiến cho da trở nên nhờn hơn, đây là điều kiện vô cùng thích hợp để vi khuẩn sinh sôi gây nên các loại viêm nhiễm trên da. Chính vì thế hãy duy trì một lối sống lành mạnh kết hợp cùng các bài tập Yoga, thiền định để sẽ rất có ích cho cơ thể cũng như làn da đấy.

Tránh căng thẳng, lo âu

Trên đây là 10 điều vô cùng đơn giản để bất kì bạn nữ nào cũng có thể sở hữu được một làn da mịn màng, tươi sáng và đặc biệt không mụn trứng cá. Tuy nhiên có như vậy bạn vẫn chưa thể tươi đẹp hơn khi thiếu vắng đi nụ cười, hãy cố gắng suy nghĩ đến những điều tốt đẹp nhất và khi cười bạn sẽ trông tươi trẻ hơn rất nhiều đấy.

Source:

SHARE:

CÙNG CHỦ ĐỀ
ĐĂNG BÌNH LUẬN
181868