Mẹo Hay Giúp Làm Sáng Da Và Ngừa Mụn

Mẹo Hay Giúp Làm Sáng Da Và Ngừa Mụn

Chắc hẳn bất kì bạn nữ nào cũng đều mong muốn có được một làn da tươi sáng phải không nào. Đồng thời một làn da trắng hồng tự nhiên luôn là một trong những yếu tố chính giúp tạo nên vẻ đẹp của của người phụ nữ.

Hiện nay trên thị trường, có đến hàng ngàn các loại mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp với nhiều nhiều mức giá khác nhau dành cho nhiều đối tượng. Tuy nhiên, thay vì tốn quá nhiều tiền vào các sản phẩm này, bạn hoàn toàn có thể cải thiện làn da của mình một cách tự nhiên và ít tốn kém hơn đó là duy trì các thói quen lành lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý và trên hết đó là cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo nhiều chuyên giá chăm sóc Sức khỏe Sắc đẹp thì tình trạng căng thẳng, mất ngủ thường xuyên là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bạn "xuống dốc" không phanh, ngoài ra còn nhiều tác nhân khác như ô nhiễm môi trường, hút thuốc, uống nhiều rượu bia cũng như tác động từ tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Dưới đây là một số mẹo hay giúp cải thiện dần làn da của bạn bằng những món có sẵn trong nhà bếp hoặc tìm mua bên ngoài với giá vô cùng rẻ so với những loại mỹ phẩm đắt tiền khác.

Chăm Sóc Da Với Củ Nghệ

Nghệ vốn đã là một trong những loại củ có chất khử trùng vô cùng tuyệt vời, đồng thời trong củ nghệ còn có nhiều hợp chất tự nhiên thúc đẩy quá trình tái tạo da giúp liền sẹo nhanh chóng và giảm thiểu các di chứng do mụn để lại. Đồng thời nghệ còn có tác dụng kháng viêm vô cùng hiệu quả giúp bảo vệ làn da của bạn được tốt hơn.

Làm Đẹp Với Củ Nghệ

Cách Dùng

Trộn một muỗng cà phê bột nghệ với nước ép dứa để tạo thành một hỗn hợp bột nhão, sau đó thoa đều lên da mặt và xung quanh vùng cổ. Sau đó giữ nguyên như vậy đến khi hỗn hợp khô hoàn toàn thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn hãy áp dụng cách này 2 đến 3 lần một tuần sẽ giúp ngăn chặn sự xuất hiện của mụn cũng như vết nám trên da. Một cách sử dụng khác đó là trộn bột nghệ, bột mì cùng với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đặc sệt, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da mặt và chờ cho đến khi khô hoàn toàn rồi rửa sạch lại bằng nước ấm như cách bên trên. Với cách này bạn có thể thực hiện mỗi tuần 1 lần giúp làn da của bạn tươi sáng hơn cũng như là mờ và loại bỏ các vết sẹo do mụn để lại.


Chăm Sóc Da Với Quả Chanh

Chanh là một trong những nguyên liệu khá phổ biến tại Việt Nam đồng thời chất axit xitric có trong chanh giúp cho da của bạn sạch và trắng sáng hơn, ngoài ra hàm lượng Vitamin C cao giúp đẩy lùi các đốm tàn nhang vô cùng hiệu quả nữa đấy.

Làm Đẹp Với Chanh

Cách Dùng

Sử dụng nước cốt chanh để thoa lên toàn bộ da mặt cũng như vùng cổ và giữ trong khoảng 10 phút đến khi khô thì làm sạch lại bằng nước ấm. Ngoài ra, nếu có điều kiện bạn có thể cho thêm một muỗng mật ong trộn cùng với nước cốt chanh sau đó xoa lên da mặt trong khoảng 20 phút rồi làm sạch lại bằng nước ấm như cách trên.


Chăm Sóc Da Với Mật Ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu tự nhiên cung cấp độ ẩm rất tốt cho da, đồng thời các tinh chất có trong mật ong kháng khuẩn rất cao giúp ngăn ngừa nhiễm trùng vô cùng hiệu quả.

Làm Đẹp Với Mật Ong

Cách Dùng

Bạn có thể thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên da mặt, sau đó để khô và rửa sạch bằng nước ấm. Với hàm lượng nước vô cùng dồi dào sẽ làm ẩm cho da được sâu hơn khiến cho làn da trở nên mềm mại hơn hẳn. Một cách sử dụng khác đó là trộn một muỗng mật ong, sữa tươi cùng với bột mì, khuấy đều đến khi hỗn hợp đặc sệt thì thoa lên da mặt và giữ nguyên đến khi khô thì rửa sạch bằng nước ấm.


Chăm Sóc Da Với Cây Nha Đam (Lô Hội)

Các loại dưỡng chất trong cây nha đam không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều mặt lợi ích cho làn da. Cây nha đam có tính kháng khuẩn rất cao giúp tiêu diệt các loại khuẩn gây mụn trứng cá đồng thời chống viêm nhiễm và làm dịu làn da bị kích ứng.

Làm Đẹp Với Nha Đam

Cách Dùng

Cắt đôi nha đam, sau đó chiết lấy phần gel và thoa đều lên da mặt (bạn có thể cắt thành từng lát mỏng rồi đắp lên da mặt) đợi khoảng nửa tiếng cho đến khi gel khô rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.


Chăm Sóc Da Với Bột Baking Soda

Baking Soda có tác dụng cân bằng độ PH cho da rất tốt, thêm vào đó Baking Soda còn có tính sát khuẩn và kháng viêm nhẹ giúp giải quyết các vấn đề về mụn trứng cá rất tốt.

Làm Đẹp Với Baking Soda

Cách Dùng

Trộn một muỗng bột Baking Soda cùng một muỗng nước cốt chanh, khuấy đều đến khi thành hỗn hợp nhão. Sau đó đắp phần bộ nãy lên da mặt của bạn đến khô thì rửa sạch bằng nước ấm.


Chăm Sóc Da Với Dưa Leo

Giống với các loại trái cây được được đề cặp bên trên, dưa leo có tính dưỡng ẩm rất tốt cho làn da, điều trị một số loại thương tổn do mụn gây ra đồng thời còn giúp se khít lỗ chân lông giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn.

Làm Đẹp Với Dưa Leo

Cách Dùng

Cắt dưa leo theo từng lát mỏng và chà xát nhẹ nhàng lên da mặt hoặc có thể cắt thành nhiều lát mỏng để đắp lên toàn bộ da mặt của bạn. Ngoài ra, nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng máy ép lấy nước cốt dưa leo, trộn phần nước này với nước chanh rồi thoa đều lên da mặt của bạn. Sau khi khô hãy rửa sạch lại bằng nước ấm.


Trên đây là một số phương pháp cơ đơn giản giúp bạn chăm sóc làn da của mình được tốt hơn, bên cạnh đó bạn cần phải duy trì một cuộc sống lành mạnh, ăn uống điều độ, tránh thức khuya cũng như sự dụng quá mức các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia đồng thời cung cấp đầy đủ dưỡng chất để da của bạn trở nên trắng sáng hơn nhé.

Source:

SHARE:

CÙNG CHỦ ĐỀ
ĐĂNG BÌNH LUẬN
181868