Đá Gel Là Gì, Công Dụng Của Đá Gel

Đá Gel Là Gì, Công Dụng Của Đá Gel

Đá Gel giữ Lạnh là tên gọi của một loại dung dịch hỗn hợp gồm nước và hạt Super Absorbent Polymer (còn gọi là bột SAP) và thường được chứa trong túi nhựa PE chống thấm nước hoặc hộp nhựa. Sau khi cấp đông cho đá gel, hỗn hợp này sẽ chuyển sang trạng thái rắn như nước đá có nhiệt độ 2-8°C và giữ lạnh được rất lâu từ 8-24h đồng hồ liên tục tùy thuộc vào điều kiện môi trường xung quanh.

Công Dụng Của Đá Gel

Chính nhờ đặc điểm giữ lạnh cực tốt của đá gel nên chúng thường được sử dụng trong việc bảo quản thực phẩm, hàng hóa, vắc-xin, mỹ phẩm hoặc một số sản phẩm y tế khác. Ngoài ra, đá gel còn được sử dụng rất nhiều trong ngành thực phẩm khi cần bảo quản các loại đồ uống, món ăn luôn tươi sống. Bên cạnh đó, đá gel còn được sử dụng để chườm lạnh khi bị sốt hoặc các chấn thương trong thể thao.

Khi cần bảo quản lạnh cho hàng hóa để vận chuyển trong thời gian dài hay trong các buổi dã ngoại, việc sử dụng đá gel giữ lạnh là lựa chọn vô cùng hợp lý để giữ cho đồ uống luôn mát lạnh, đồ ăn tươi ngon mà không cần phải sử dụng đến tủ lạnh hay nguồn điện nào. Một điều thú vị khác đó là bạn có thể để đá gel hộp vào bên trong bể chứa nước của quạt hơi nước để có thể mang đến luồng gió mát mẻ cho không gian nhà bạn.

Công Dụng Của Đá Gel

Đá Gel Có Thể Tái Sử Dụng Không

Đá gel có thể tái sử dụng được nhiều lần tùy thuộc vào tỉ lệ giữa nước và hạt Super Absorbent Polymer khi pha trộn, thông thường một túi đá gel tiêu chuẩn có thể tái sử dụng được đến khoảng 30 lần. Để tái sử dụng đá gel bạn có thể cho vào ngăn đông của tủ lạnh từ 8-10 tiếng để cấp đông lại sau đó sử dụng như bình thường tuy nhiều thời gian giữ lạnh sẽ giảm đi.

Cấp Đông Cho Đá Gel

Đá Gel Có Độc Hại Không

Như đã trình bày bên trên, đá gel là hỗn hợp từ nước và Super Absorbent Polymer không gây độc hại cho người sử dụng, đồng thời hỗn hợp này được chứa bên trong túi nhựa PE chống thấm nước hoặc bên trong hộp nhựa nên bạn có thể yên tâm sử dụng, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng dung dịch đá gel rải đều xung quanh các loại cây trồng để giữ nước cho cây trong những ngày nắng gắt, giúp cây xanh tốt hơn.

Túi Đá Gel Có Bao Nhiêu Kích Thước

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng các nhà sản xuất có thể sản xuất ra nhiều túi với dung tích khác nhau, nhìn chung trên thị trường có các loại túi đá gel phổ biến gồm: Túi 100g, túi 250g, túi 300g và túi 500g. Đối với đá gel hộp gồm các loại: Hộp 400g, hộp 1kg và hộp 5kg.

Làm Sao Để Đá Gel Giữ Lạnh Được lâu

Để đá gel có thể giữ lạnh được lâu khi vận chuyển bạn cần đầu tư thêm một thùng xốp giữ nhiệt, thùng xốp có thể cách nhiệt rất tốt giúp cho nhiệt độ bên ngoài không ảnh hưởng đến hàng hóa bên trong. Ngoài ra khi đóng hàng bằng thùng xốp, hơi lạnh bên trong từ đá gel luôn được giữ ổn định giúp hàng hóa được bảo quản lạnh tốt nhất.

Source:

SHARE:

CÙNG CHỦ ĐỀ
ĐĂNG BÌNH LUẬN
181868